วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ทําสีผมให้เข้ากับสีผิว


เคล็ดลับทําสีผมให้เข้ากับสีผิว 

 สำหรับคนที่มีปัญาหาในการเลือกสีผม ว่าจะเลือกอย่างไรให้เหมาะกับตัวเอง สีไหนที่ไม่ทำให้หน้าดูหมองคล้ำ วันนี้เรามีวิธีเลือกสีผมให้เข้ากับสีผิวของเราเพื่อขับสีผิวของเราให้สว่างยิ่งขึ้น 









- ผิวขาวอมชมพู (White Pink) สีผิวนี้อยู่ในกลุ่มโทนอุ่น มักส่งผลให้เจ้าของผิวดูเปล่งปลั่งและดูมีสุขภาพดีกว่าสีผิวอื่น ๆ สีผมที่เหมาะคือ เฉดสีบลอนด์ ควรเลือกบลอนด์ประกายหม่นหรือโทนน้ำตาลทองและทองแดงประกายน้ำตาล ควรเพิ่มเสน่ห์และเสริมความเซ็กซี่ด้วยผมบลอนด์เล่นระดับเฉดสีเสมือนการสร้างมิติให้เส้นผมด้วยการทำไฮไลต์โทนอุ่นหรืออ่อนกว่าพื้นผมหนึ่งระดับ ทำให้ผิวไม่ซีดจางขับผิวให้แลดูเปล่งปลั่งสะท้อนบุคลิกให้ชวนมอง



- ผิวขาวอมเหลือง (Ivory Peach) สีผิวลักษณะนี้จัดอยู่ในกลุ่มโทนเย็น สีผิวนี้บางครั้งอาจทำให้ใบหน้าแลดูซีดเซียวหรือดูเหนื่อยล้าไม่สดใสควรเติมเต็มพลังและความสวยเด่นให้กับใบหน้าด้วยผมโทนสีแดงเจิดจรัสโดดเด่นทันสมัย ควรเลือกสีผมประกายม่วงเหลือบแดง น้ำตาลแดงประกายม่วง หรือแดงเข้มประกายแดง ควบคู่ไปกับทรงผมที่มีการสไลด์สร้างเลเยอร์ดูโฉบเฉี่ยว สดใส และกระฉับกระเฉง


- ผิวสองสีหรือสีผิวน้ำผึ้ง (Golden Beige Amber) สีผิวลักษณะนี้อยู่ในกลุ่มโทนเย็น คนที่มีผิวสองสีมักแฝงเสน่ห์เซ็กซี่อยู่ในตัวเองดูคมและน่ามอง เหมาะกับสีผมโทนสีทองเคลือบประกายทอง สีน้ำตาลอ่อนเรื่อยไปจนถึงสีเนื้อ หรือเลือกทำโลไลต์สีน้ำตาลอ่อนไล่ระดับเพื่อขับเน้นให้ใบหน้าแลดูสว่างขึ้นเผยความเซ็กซี่ที่ซ่อนอยู่ในตัว


- ผิวสีแทนหรือผิวคล้ำเข้ม (Beige Olive) สีผิวลักษณะนี้จัดอยู่ในกลุ่มโทนอุ่น เป็นผิวที่เหมาะกับสีผมน้ำตาลแท้ น้ำตาลช็อกโกแลตและมอคคา เพื่อขับเน้นให้ผิวที่เข้มอยู่แล้วไม่ดูด้านทึบจนเกินไปแต่กลับช่วยเพิ่มความกระจ่างใสขึ้น ควรเพิ่มประกายทองแดง เพิ่มสีสันและมิติด้วยช่อไฮไลต์ไล่ระดับเข้ากันได้ดีกับผมลอนสลวยเพื่อเพิ่มความอ่อนหวานชวนค้นหา

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ไทยโพสต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น