วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ตัดผมให้เข้ากับรูปหน้า


ตัดผมให้เข้ากับรูปหน้า 




- สาวหน้ารูปไข่

ใบหน้ารูปไข่ คือ สาวที่มีความยาวของใบหน้าเป็น 1.5 เท่าของความกว้าง และมีความกว้างของหน้าผากมากกว่าช่วงกรามเล็กน้อย สาวที่มีใบหน้ารูปไข่จัดว่าโชคดีมากเพราะเป็นใบหน้าที่เข้ากับทรงผมแบบใด ความยาวเท่าไหร่ก็ได้ สาวหน้ารูปไข่สามารถสไลด์ผมที่ช่วงใดช่วงหนึ่งของใบหน้าเพื่อให้ส่วนนั้นเป็นจุดเด่นก็ได้ เช่น หากอยากเน้นแก้มก็สามารถสไลด์ผมที่ระดับแก้มได้ เพียงแต่ระวังไม่ทำทรงผมที่เพิ่มความสูงให้กับศีรษะ เพราะจะทำให้หน้าดูยาวเกินไปนั่นเอง

- สาวหน้ากลม

สาวหน้ากลม มีคางสั้น บางครั้งก็มีแก้มแถมมาด้วยทำให้ความกว้างและความยาวของใบหน้าดูเท่าๆ กันไปหมด ทรงผมที่เข้ากับสาวหน้ากลมควรเป็นทรงผมที่เพิ่มความสูงให้ศีรษะและเล่นระดับจากด้านบนศีรษะลงมาด้านล่างเพื่อเป็นการถ่ายเทน้ำหนักและความอวบกลมของใบหน้าให้กระจายออกไป ส่วนผมข้างๆ ไม่ควรปล่อยให้ฟูเพราะจะยิ่งทำให้ใบหน้าดูกลมเข้าไปใหญ่ ทำผมเรียบๆ หรือจะปล่อยยาวตรงลงมาแล้วเหน็บไว้ข้างหูจะดีกว่าค่ะ

- สาวหน้าลูกแพร์

สาวหน้ารูปลูกแพร์ คือ คนที่มีหน้าผากแคบกว่าช่วงกรามและมีคางเล็กกลม ทรงผมที่เข้ากับรูปหน้าแบบนี้ควรเป็นผมที่ทำแล้วช่วยหลอกตาว่าส่วนหน้าผากมีความกว้างกว่าหรือพอๆ กับช่วงกราม โดยเลือกทรงที่เพิ่มความกว้างให้กับหน้าผากและช่วงขมับนั่นเอง 

- สาวหน้ารูปหัวใจ

ใบหน้ารูปหัวใจมีช่วงกรามเป็นส่วนที่แคบที่สุดของใบหน้าและอยู่ค่อนข้างสูงมีช่วงหน้าผากกว้างและมักมีคางที่แคบประกอบด้วย ทรงผมที่เหมาะกับใบหน้ารูปนี้ควรจะดึงความสนใจออกไปจากบริเวณโหนกแก้มและช่วงคางเพื่อให้ดูกลมกลึงขึ้น อย่างผมผมบ็อบที่เซ็ทปลายสะบัดหรือสไลซ์ปลายดูบางเบาไม่เน้นโหนกแก้มและดูฟุ้งๆ ทำให้คางซอฟท์ลง หรือถ้าเป็นผมยาวจะดัดอ่อนๆ ก็สามารถทำได้ เพราะช่วยบดบังโหนกแก้มและไม่เน้นคางที่เล็กแหลมด้วยค่ะ

- สาวหน้ารูปเพชร

หน้ารูปเพชรมีช่วงโหนกแก้มค่อนข้างกว้าง ในขณะที่หน้าผากและคางแคบ ผมสำหรับหน้ารูปเพชรต้องช่วยพรางโหนกแก้มได้รวมทั้งเพิ่มความกว้างของหน้าผากไปด้วยเช่นกัน

- สาวหน้ารูปเหลี่ยม

หน้าทรงนี้มีหน้าผากกว้าง คางปาด และโหนกแก้มเยอะ ยิ่งมองก็ยิ่งเห็นเป็นรูปเหลี่ยมชัดเจน แบบผมสำหรับหน้าทรงนี้ต้องทำให้หน้าดูซอฟท์ลง การแสกข้างสามารถจะช่วยได้ รวมถึงการสไลด์ไล่ระดับตามกรอบหน้าหรือดัดปลายเป็นลอนอ่อนๆ ก็จะช่วยทำให้ใบหน้าดูนุ่มนวลขึ้นได้ หลีกเลี่ยงบ็อบตรงหรือผมสั้นระดับคาง เพราะจะยิ่งเน้นให้เห็นเหลี่ยมมุมของใบหน้าชัดยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ขอขอบคุณข้อมูลการดูแลเส้นผมจาก lisa ขอขอบคุณรูปภาพจากอินเตอร์เน็ต 
http://www.n3k.in.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น