วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

วิธีป้องกันผมร่วง


วิธีป้องกันผมร่วง "สาเหตุของผมร่วง"

- สาเหตุของผมร่วง หลักๆ


- ได้รับสารเคมีบ่อยๆ เป็นประจำ เช่น น้ำยาดัดผม สเปรย์ คลอรีนที่อยู่ในน้ำ

- ใช้ยาสระผมและครีมนวดผมที่ไม่ถูกกับหนังศีรษะ

- เกิดจากความเครียด

- ติดยาเสพติด ติดบุหรี่

- เป็นโรคร้าย เช่น มะเร็ง

- ขาดสารอาหารโดยเฉพาะโปรตีนจากสัตว์

- ภาวะหลังคลอดบุตร ซึ่งเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน ผมที่ร่วงหลุดไปจะมีการสร้างขึ้นมาใหม่อีก





- วิธีป้องกันผมร่วง


- เลือกรับประทานอาหารและของที่มีประโยชน์กับเส้นผม เช่น ธัญพืช ข้าวกล้อง งาดำ เมล็ดทานตะวัน ฟักทอง

- ควรนวดหนังศรีษะเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดเพื่อบำรุงรากผมบ้าง

- ควรทำความสะอาดผมอย่างสม่ำเสมอ

- ควรใส่ครีมบำรุงผม ทุกครั้งที่สระผม

- ควรรับประทานแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อรากผม 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น