วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

การดูแลผมหยิก ฟู


5 วิธี การดูแลผมหยิก ฟู


1. ไม่ควรสระผมทุกวัน เพราะโดยส่วนใหญ่ผมที่หยิกฟูมีน้ำหนักเบานั้นจะแห้งและดูไร้ชีวิตชีวาอยู่แล้ว ดังนั้นควรสระผม 2-3 วันครั้ง เพื่อให้น้ำมันหล่อเลี้ยงเส้นผมไม่ให้ดูแห้งจนเกินไปและอาจจะทำให้ผมเสียได้ง่าย ๆ

2. ใช้คอนดิชันเนอร์สูตรเพิ่มความชุ่มชื้นแก่เส้นผม เพราะจะช่วยให้ผมดูมีน้ำหนักขึ้นแต่ควรล้างคอนดิชันเนอร์เป็นเวลา 2 นาทีขึ้นไปนะคะ เพื่อให้แน่ใจว่าผมสะอาดหมดจดแล้วเพราะหากล้างคอนดิชันเนอร์ไม่สะอาดก็อาจทำให้ผมแห้งและรังแคตามมาได้

3. ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม อย่างเซรั่มหรือคอนดิชันเนอร์แบบลีฟออนที่บำรุงผมควรใช้ในช่วงที่ผมกำลังจะแห้งหรือก็คือช่วงที่ผมชื้น ๆ ก่อนเป่าผมด้วยลมเย็นจนแห้ง

4. หลังจากผมแห้งแล้ว ใช้มูสที่ทำให้ผมมีน้ำหนักและจัดทรงได้ง่ายและที่สำคัญควรเลือกใช้มูสที่ทาแล้วไม่มันเกินไป

5. จัดแต่งทรงผมตามปกติ และอย่าลืมใช้ผลิตภัณฑ์ปกป้องเส้นผมจากมลภาวะต่าง ๆ เพราะผมหยิกฟูจะเป็นแหล่งสะสมของฝุ่นละอองได้ง่าย

และนอกจากการดูแลและจัดแต่งผมตามสไตล์สาวผมหยิกฟูที่แนะนำมาข้างต้นแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สาว ๆ ผมหยิกฟูไม่ควรทำมันบ่อย ๆ คือ การใช้ความร้อนกับเส้นผมทุกชนิด ไม่ว่าจะไดร์ หนีบ หรือม้วน เพราะผมชี้ฟูนั้นบอบบางและเสียได้ง่ายมาก ดังนั้นสาว ๆ อย่าลืมให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ด้วยนะคะ เพื่อผมหยิกที่ดูสุขภาพดีตลอดไปค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น